Cách và biện pháp chống thấm dột nhà ở

Cách và biện pháp chống thấm dột nhà ở

Để chống thấm dột trong nhà ở, có rất nhiều biện pháp khác nhau mà bạn có thể áp dụng. Một số biện pháp cơ bản như sau:

Sử dụng vật liệu chống thấm dột trong xây dựng

Khi xây dựng nhà, bạn nên sử dụng các vật liệu chống thấm dột như sơn chống thấm, nhựa chống thấm, v.v. để bảo vệ các tường và trần của nhà khỏi áp suất nước mặt.

Thiết lập hệ thống điều hòa không khí

Hệ thống điều hòa không khí có khả năng làm khô các phòng trong nhà, giúp giảm áp suất nước mặt và ngăn chặn thấm dột.

Sử dụng các thiết bị chống thấm dột

Có rất nhiều thiết bị khác nhau được sử dụng để chống thấm dột trong nhà, như máy hút áp suất không khí, máy hút nước, v.v.

Xem xét việc thiết kế nhà

Trong quá trình thiết kế nhà, bạn nên xem xét các yếu tố như vị trí của nhà, hướng mặt nhà, v.v. để tránh việc nhà bị thấm dột.

Dọn dẹp và vệ sinh hệ thống phòng tắm và nhà vệ sinh

Hệ thống phòng tắm và nhà vệ sinh là những nơi dễ bị thấm dột nên bạn nên dọn dẹp và vệ sinh chúng thường xuyên để tránh việc nước chảy ra ngoài.

Đảm bảo rõ ràng các hệ thống đường ống

Hãy kiểm tra các hệ thống đường ống như hệ thống nước, hệ thống khói, v.v. để đảm bảo rằng chúng hoạt động tốt và không bị bể hoặc rò rỉ.

Sử dụng vật liệu izolasyon

Vật liệu izolasyon là một loại vật liệu được sử dụng để chống thấm dột trong các tòa nhà. Bạn có thể sử dụng vật liệu izolasyon để che chắn các tường và trần của nhà khỏi áp suất nước mặt.

Sử dụng các phương tiện chống thấm dột tại cửa sổ và cửa

Bạn có thể sử dụng các phương tiện chống thấm dột như màng chống thấm, cửa chống thấm, v.v. để bảo vệ cửa sổ và cửa chính của ngôi nhà.

Đảm bảo rằng hệ thống mái nhà được bảo vệ tốt

Mái nhà là một phần của nhà rất dễ bị thấm dột nên bạn nên đảm bảo rằng hệ thống mái nhà của bạn được bảo vệ tốt bằng cách sử dụng màng chống thấm hoặc bảo vệ bằng các vật liệu khác.

Sử dụng các phương tiện chống thấm dột tại các khoang trống

Nếu nhà của bạn có các khoang trống như lều mái, khoang trống giữa tường và trần, v.v., bạn nên sử dụng các phương tiện chống thấm dột để bảo vệ chúng khỏi áp suất nước mặt.

Để chống thấm dột hiệu quả, bạn nên áp dụng các biện pháp trên theo thứ tự ưu tiên và đảm bảo rằng các công việc được thực hiện đúng cách bởi các chuyên gia có kinh nghiệm. Chúc bạn thành công trong việc chống thấm dột nhà của mình!

Back To Top

0915 598 562