Hướng dẫn chống thấm và cách giữ cho ngôi nhà của bạn khô ráo

Chống thấm là quá trình làm cho vật liệu hoặc bề mặt không thấm nước. Nó rất hữu ích trong xây dựng và trong các ứng dụng khác như quần áo và giày dép.

Có thể đạt được khả năng chống thấm bằng cách phủ một chất bịt kín, lớp phủ, màng hoặc màng lên bề mặt của vật thể để ngăn chất lỏng thấm qua các vết nứt nhỏ trên vật liệu.

Hướng dẫn đầy đủ về chống thấm và cách giữ cho ngôi nhà của bạn khô ráo.


Hướng dẫn chống thấm

Kỹ thuật chống thấm để bảo vệ mạnh mẽ, bền bỉ và hiệu quả chống lại độ ẩm


Kỹ thuật chống thấm là quá trình kiểm soát sự xâm nhập của nước vào ngôi nhà hoặc cấu trúc. Đây là yếu tố quan trọng được xem xét trong thiết kế và xây dựng bất kỳ ngôi nhà mới nào, cũng như trong việc cải tạo hoặc sửa chữa một cấu trúc hiện có.

Quá trình chống thấm bao gồm ba bước cơ bản


1) Ngăn nước xâm nhập vào kết cấu bằng cách cung cấp một hàng rào vật lý chống ẩm.

2) Giảm sự truyền hơi nước qua vật liệu bằng cách cung cấp một rào cản hơi nước.

3) Loại bỏ hơi ẩm đã xâm nhập vào ngôi nhà bằng không khí hoặc thấm nước mưa.

Làm thế nào để chọn vật liệu chống thấm tốt nhất?


Có nhiều yếu tố cần xem xét khi chọn chất liệu chống thấm nước cho ngôi nhà của bạn. Yếu tố quan trọng nhất là môi trường bạn sẽ sử dụng nó. Nếu bạn sẽ dành phần lớn thời gian của mình tìm hiểu thì vật liệu chống thấm nước như cao su tổng hợp là tốt nhất. Tuy nhiên nếu bạn muốn thứ gì đó vẫn có thể bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi mưa thì chất liệu chống thấm nước như các loại hóa chất hoặc các loại màng sẽ tốt hơn.

Những cách khác nhau mà người ta có thể áp dụng keo chống thấm là gì?


Keo được thi công lên bề mặt cần chống thấm. Có nhiều cách khác nhau để áp dụng nó.

Cách phổ biến nhất là quét keo lên bề mặt cần chống thấm. Điều này thường được thực hiện với một chổi sơn hoặc một con lăn. Có thể nhúng cọ hoặc con lăn vào thùng chứa keo rồi dùng chổi quét đều lên bề mặt.

Chổi sơn cũng có một lợi thế là nó có thể giúp lấp đầy bất kỳ khoảng trống nào và làm cho khu vực đó kín. Nó cũng đảm bảo rằng không có bong bóng khí nào sót lại sẽ ngăn nước không thể vào được.

Một cách khác để bôi keo là phun lên bề mặt bằng máy phun sơn, cách này sẽ đảm bảo keo phủ đều và không để lại bọt khí.

Sử dụng súng bắn keo sẽ cho phép thi công các khe nứt nhanh chóng và đảm bảo độ đều của chất kết dính trên tất cả các khe nứt, cũng như lấp đầy mọi khoảng trống giữa hai bề mặt

Những mẹo và thủ thuật này sẽ giúp bạn giữ cho ngôi nhà của mình khô ráo trong mọi thời tiết!
Back To Top

0915 598 562